image banner
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Lục Long tổ chức hội nghị tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh

Nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật Nhà nước về Dân số- Sức khỏe sinh sản cho hội viên, gia đình hội viên Hội LHPN trong việc giáo dục, động viên tích cực tham gia xây dựng gia đình ít con, khỏe mạnh, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Lục Long đã tổ chức hội nghị tuyên tuyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh cho cán bộ, hội viên phụ nữ.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Anh-tin-bai

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Minh - Trạm y tế xã tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Nhân viên Trạm y tế xã An Lục Long đã cung cấp thông tin, kiến thức cho các chị hội viên, phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ về chuyên đề Chăm sóc Sức khỏe sinh sản và Kiểm soát Mất cân bằng giới tính khi sinh như: Mất cân bằng giới tính khi sinh kéo theo những hệ lụy khôn lường. Mặc dù ở nước ta tình trạng này diễn ra muộn, nhưng với tốc độ gia tăng nhanh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển xã hội; Không thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật về dân số. Đặc biệt không thực hiện các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi; không loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính; Không phân biệt đối xử giữa con trai và con gái; Mọi gia đình có trách nhiệm quan tâm chăm lo cho phụ nữ và trẻ em góp phần nâng cao chất lượng dân số; Mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh con và nuôi dạy con tốt. Sinh ít con hơn ở vùng có mức sinh cao, duy trì kết quả ở nơi đã đạt mức sinh thay thế (tính bình quân trong toàn xã hội thì mỗi cặp vợ chồng có khoảng 2 con), sinh đủ 2 con ở những nơi có mức sinh thấp.

   Các đại biểu tham dự được thông tin, cũng như là tư vấn giải đáp các thắc mắc của quý đại biểu liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh. Có thêm những kiến thức cơ bản về vấn đề giới tính, về sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn, giúp nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, khuyến cáo các bậc làm cha mẹ không được chọn lựa giới tính khi sinh.

       Băng Tâm

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ AN LỤC LONG - HUYỆN CHÂU THÀNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Đoàn Bảo An - Chủ tịch UBND xã.
Địa chỉ: ấp Lộ Đá xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.
Điện thoại: 02723 877 077 Fax: 02723 877 718 
Chung nhan Tin Nhiem Mang