image banner
Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Lục Long chung tay góp phần xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

Trong những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Lục Long đã tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc và huy động hôi viên phụ nữ góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Hội LHPN xã An Lục Long có 1257 hội viên, sinh hoạt ở 12 chi hội, 56 tổ phụ nữ. Để góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia. Trong đó, điểm nhấn của phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới chính là cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Hiệu quả các mô hình, phần việc thực hiện 08 tiêu chí của cuộc vận động đã góp phần cùng địa phương xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Anh-tin-bai

 

Ảnh: Hội viên phụ nữ dọn dẹp vệ sinh tuyến đường hoa “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” bao gồm các tiêu chí, như không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Vì vậy, trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, Hội LHPN xã đã cụ thể hóa thành những việc làm cụ thể nhằm phát huy tối đa trách nhiệm của hội viên, nâng cao vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Theo đó, Hội LHPN xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động, chủ động giúp đỡ các gia đình chưa đạt “5 không, 3 sạch”, đặc biệt chú trọng các tiêu chí “3 sạch”.

 Cùng với các tiêu chí “3 sạch”, Hội LHPN xã luôn quan tâm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Theo đó, để giúp chị em thực hiện tiêu chí gia đình không nghèo, Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất cho cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Đồng thời, khai thác và quản lý có hiệu quả các nguồn vốn vay như: Vốn Ngân hàng chính sách xã hội, quỹ góp vốn xoay vòng, quỹ tiết kiệm tín dụng. Ngoài ra, Hội còn rà soát các đối tượng phụ nữ đơn thân, tàn tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ để có kế hoạch giúp đỡ bằng các hình thức thăm hỏi động viên, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế. 

Anh-tin-bai

 

Ảnh: Mô hình“Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” ấp Cầu Ván sinh hoạt hội viên

Những kết quả đạt được khẳng định cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” đã và đang lan tỏa đến từng hộ dân ở xã An Lục Long chung tay bảo vệ môi trường, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình. Hiện, Hội Phụ nữ xã đang duy trì hiệu quả mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” tại Chi hội Phụ nữ ấp Cầu Ván, ấp Cầu Đôi. Chị em đã biết điều chỉnh cách ứng xử, sinh hoạt trong gia đình; giáo dục con cái, tự giác giữ gìn vệ sinh nhà cửa, môi trường xung quanh... Kết quả đến nay Hội LHPN xã  có 94,1% gia đình hội viên phụ nữ đạt đủ 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đây là cơ sở để chị em tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xây dựng thành công nông thôn mới kiêu mẫu tại địa phương.

Băng Tâm

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ AN LỤC LONG - HUYỆN CHÂU THÀNH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Đoàn Bảo An - Chủ tịch UBND xã.
Địa chỉ: ấp Lộ Đá xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.
Điện thoại: 02723 877 077 Fax: 02723 877 718 
Chung nhan Tin Nhiem Mang